Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


 
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

 

 Những câu chuyện làm giàu của người Mỹ

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
mrbi
Tân Sinh Viên
Tân Sinh Viên



Tổng số bài gửi : 6
Age : 48
Đến từ : sao hoa
Registration date : 28/07/2008

Những câu chuyện làm giàu của người Mỹ Empty
Bài gửiTiêu đề: Những câu chuyện làm giàu của người Mỹ   Những câu chuyện làm giàu của người Mỹ EmptyMon Jul 28, 2008 7:05 pm

Nhắc
đến nước Mỹ thì mọi người nghĩ ngay đến một quốc gia giàu có với những
con người tài năng. Những doanh nhân ở đất nước này có những phương
thức làm ăn và kinh doanh khác nhau để đi đến thành công nhưng họ luôn
có một điểm chung: khôn khéo và có tầm nhìn chiến lược trong kinh
doanh. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc một số câu chuyện
về cách kinh doanh của người Mỹ.




Những câu chuyện làm giàu của người Mỹ 0949653653

Câu chuyện 1: Tặng 2/3 đất cho chính phủ.





Cách trung tâm thủ đô Washington
300 km về phía đông có một khu đất trống khá đẹp. Tuy nhiên, vì khu đất
này nằm trong vùng khí hậu quanh năm khô hạn, đất đai không được màu
mỡ, hơn nữa lại cách khá xa trung tâm nên dù đã được rao bán khá lâu
nhưng vẫn không có người đến mua.




Sau một khoảng thời gian, khu đất đã được bán rẻ cho một thương gia khá nổi
tiếng ở khu vực. Mọi người đều thắc mắc không hiểu người chủ mới này
mua đất với mục đích gì, và khi nghe ông giải thích sẽ hiến tặng 2/3
đất cho chính quyền địa phương thì ai cũng lấy làm ngạc nhiên. Tuy
nhiên, vì là một người có tâm huyết với ngành giáo dục nên người hiến
tặng yêu cầu chính quyền phải xây một trường đại học ngay tại mảnh đất
rộng lớn đó. Vì yêu cầu của vị thương gia này rất hợp với nhu cầu muốn
mở thêm trường đại học ở địa phương nên ý kiến của ông được chấp thuận.




Thế rồi, không bao lâu sau, một ngôi trường đại học hiện đại được xây dựng
trên chính mảnh đất của ông thương gia. Tận dụng cơ hội này, trên 1/3
mảnh đất còn lại thương gia nọ cho xây dựng một khu liên hợp bao gồm :
nhà ăn, quán bar, rạp chiếu phim, siêu thị, cửa hàng thời trang….để
phục vụ nhu cầu của sinh viên trong trường. Cũng không lâu sau, vì làm
ăn có lãi nên vị thương gia đó đã kiếm được lợi nhuận bằng số tiền bỏ
ra để mua mảnh đất. Hơn thế nữa, càng về sau khi số lượng sinh viên
càng đông thì việc làm ăn của ông diễn ra hết sức thuận lợi. Lúc này
mọi người mới kháo nhau rằng: “Hóa ra việc hiến tặng đất đã cho ông ta
nhiều lợi ích hơn là bỏ hoang mảnh đất đó”.




Câu chuyện 2: Mua vé tặng lạc.



Năm15 tuổi, một doanh nhân rất nổi tiếng của Mỹ sau này đã phải làm thêm
tại một trường đua ngựa chuyên nghiệp. Công việc của cậu khi đó là bán
những đồ ăn lặt vặt và nước uống cho những người tham gia và đến sân để
xem đua ngựa. Tuy nhiên, vì chỉ là trường đua nhỏ nên lượng khán giả
vào xem cũng hạn chế. Và đương nhiên, việc buôn bán của cậu bé khi đó
cũng rơi vào tình trạng ế ẩm.




Không để cho tình trạng này kéo dài, cậu bé đã đề nghị với ông chủ trường đua nên mở đợt khuyến mãi với khách hàng mua vé vào xem đua ngựa. Cách thức
cậu đưa ra là sẽ tặng 1 túi lạc cho mỗi khách hàng khi mua vé. Tuy
nhiên, sau khi tính toán một hồi, ông chủ đã không đồng ý với ý kiến
của cậu vì cho rằng như thế ông sẽ phải chi một khoản khá lớn nữa.
Nhưng cậu bé vẫn không bỏ cuộc tại đây. Sau khi thuyết phục ông chủ để
cậu chịu mọi chi phí nhưng nếu số lượng khách hàng tăng cao thì ông chủ
phải chia đôi tiền số khách tăng đột biến cho cậu, và ông chủ đồng ý.




Cậu bé đã tự bỏ tiền túi của mình để mua lạc về rang và cho vào các túi ni
lông nhỏ. Sau đó cậu làm biển quảng cáo ngay trước trường đua: “Mua một
vé tặng một túi lạc” với hy vọng lượng khách sẽ kéo đến đông hơn. Đúng
như tiên đoán ban đầu, người vào xem môn thể thao này đều cầm một túi
lạc để nhấm nháp. Sau khi ăn lạc, chắc chắn họ có nhu cầu uống nước, và
thế là cậu bé kia vừa nhận được ½ số tiền do lượng khách tăng đột biến,
vừa có thêm thu nhập bằng cách bán nước. Lần này thu nhập của cậu tăng
từ 8 đến 10 lần so với trước đây.




Chỉ với một tư duy bán hàng thông minh như vậy, cậu bé 15 tuổi khi đó đã có
tư chất tiềm tàng của một nhà kinh doanh lớn và thời gian đã chứng minh
điều này là hoàn toàn đúng đắn.




Câu chuyện thứ 3: Tổng thống và sách





Có một nhà xuất bản tồn đọng một lượng lớn đầu sách không bán được. Sau
một hồi tính toán và suy nghĩ, giám đốc nhà xuất bản đã quyết định gửi
tặng ngài tổng thống một quyển sách với ghi chú: “Mong Ngài đọc và cho
ý kiến về nội dung của cuốn sách”. Đương nhiên, với người có cương vị
là tổng thống thì có rất nhiều việc phải làm, ông cũng không có nhiều
thời gian để xem qua quyển sách đã được tặng đó. Nhưng vì nhà xuất bản
cứ thúc giục cho ý kiến nên tổng thống đành phải nói lấy lòng: “Tôi
thấy quyển sách này cũng khá hay”. Chớp lấy thời cơ này, trên các mục
và chương trình quảng cáo cho cuốn sách, nhà xuất bản đều nhấn mạnh vào
dòng chữ: “Quyển sách này đến tổng thống còn khen hay”. Lập tức sau một
thời gian ngắn, không những lượng sách tồn được bán hết mà nhà xuất bản
còn phải tái bản thêm 2 lần nữa.




Rồi cũng chính tại nhà xuất bản này khi lựơng sách bán ra của một đầu sách
cũng không được khả quan. Cũng như lần bán hàng trước, lần này nhà xuất
bản lại gửi tặng tổng thống với hy vọng nhận được phản hồi từ tổng
thống. Rút kinh nghiệm, sau khi đựợc tặng, mặc dù cũng chưa hề đọc qua
nhưng tổng thống vẫn nói: “Nội dung quyển sách này rất tệ”. Tưởng chừng
lời nói của tổng thống sẽ làm nhà xuất bản nản lòng, nhưng ông giám đốc
đã cho in bên ngoài cuốn sách dòng chữ: “Quyển sách này đến tổng thống
cũng còn chê”. Và dòng chữ này đã kích thích sự tò mò của độc giả,
chẳng bao lâu sau lượng sách bị tồn kho cũng được bán hết.






Rồi đến lần thứ 3 khi một đầu sách lại bán ra chậm, nhà xuất bản lại tiếp
tục gửi tặng tổng thống. Để rút kinh nghiệm hai lần trước, lần này tổng
thống nhất quyết không có ý kiến gì. Tưởng chừng như thế thì nhà sách
sẽ không có bất cứ lý do gì để mượn câu nói của tổng thống viết lên
sách của mình, nhưng mọi người lại nhầm. Lần này, trên bìa quyển sách
ghi một dòng chữ khá lớn: “Đến tổng thống còn khó kết luận về độ hút
khách của cuốn sách này”. Và đương nhiên, số lượng sách bán ra không
phải là con số nhỏ.


Được sửa bởi mrbi ngày Mon Jul 28, 2008 7:28 pm; sửa lần 2.
Về Đầu Trang Go down
http://my.opera.com/daikabi/blog
mrbi
Tân Sinh Viên
Tân Sinh Viên



Tổng số bài gửi : 6
Age : 48
Đến từ : sao hoa
Registration date : 28/07/2008

Những câu chuyện làm giàu của người Mỹ Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Những câu chuyện làm giàu của người Mỹ   Những câu chuyện làm giàu của người Mỹ EmptyMon Jul 28, 2008 7:07 pm

de` ctrl+ lăn chuột...... để xem to hơn nha..... nó bị điên. ko chỉnh cỡ to đc
Về Đầu Trang Go down
http://my.opera.com/daikabi/blog
[S]e[7]en_K[e]y
Sinh Viên
Sinh Viên
[S]e[7]en_K[e]y


Tổng số bài gửi : 23
Age : 35
Đến từ : Nha Trang
Registration date : 28/06/2008

Những câu chuyện làm giàu của người Mỹ Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Những câu chuyện làm giàu của người Mỹ   Những câu chuyện làm giàu của người Mỹ EmptyMon Jul 28, 2008 10:09 pm

Cái này chỉ có IE7 mới làm được mà sao bạn đánh chữ nhỏ wua vậy
Về Đầu Trang Go down
http://www.ndc.very.to
Sponsored content





Những câu chuyện làm giàu của người Mỹ Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Những câu chuyện làm giàu của người Mỹ   Những câu chuyện làm giàu của người Mỹ Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Những câu chuyện làm giàu của người Mỹ
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Chuyện ma nổi tiếng thế giới
» Sợi Dây Chuyền Định Mệnh
» Bi hài chuyện Thùy Lâm tiếp khách
» Chuyện Lạ
» Tình Dục Là Chuyện Nhỏ

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Show Room Nghề Nghiệp :: Sự thất bại và bài học kinh nghiệm-
Chuyển đến